Chiến dịch mùa hè xanh 2022   (08:31 | 20-06-2022)
Ngày 11/6/2022, Chi đoàn Vườn quốc gia Xuân Thủy đã phối hợp với Chi đoàn khối Huyện ủy – Quân sự huyện Mỹ Lộc và Chi đoàn khối UBND huyện Mỹ Lộc tổ chức Chương trình “Chiến dịch mùa hè xanh 2022” với chủ đề “Chung tay thu gom rác thải nhựa, bảo vệ môi trường”.

Ngày 11/6/2022, Chi đoàn Vườn quốc gia Xuân Thủy đã phối hợp với Chi đoàn khối Huyện ủy – Quân sự huyện Mỹ Lộc và Chi đoàn khối UBND huyện Mỹ Lộc tổ chức Chương trình “Chiến dịch mùa hè xanh 2022” với chủ đề “Chung tay thu gom rác thải nhựa, bảo vệ môi trường”.
Mục tiêu của Chương trình là tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; kêu gọi những hành động thiết thực, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm cả túi nilon khó phân hủy ngay hôm nay và ngay bây giờ.
Các hoạt động chính: Tổ chức các hoạt động thu gom rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuyên truyền cho Đoàn viên, thanh niên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; hướng dẫn các hộ dân thực hiện các mô hình cộng đồng chống rác thải nhựa tại khu dân cư.
Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống con người mà còn làm ô nhiễm môi trường biển, sông ngòi, kênh rạch và ảnh hưởng trực tiếp đến các loài sinh vật khác trên trái đất. Tại vùng đất ngập nước Xuân Thủy, rác thải nhựa đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học tại khu vực. Rác thải nhựa mà chủ yếu là các phao xốp, ngư cụ hỏng, túi nilong và chai nhựa đã lấn sâu vào rừng ngập mặn và rừng phi lao khu vực má ngoài Cồn Lu – thuộc vùng lõi của Vườn quốc gia Xuân Thủy. Điều này đã và đang làm cho một phần diện tích rừng ngập mặn, rừng phi lao bị chết, cây sinh trưởng và phát triển kém, đồng thời hạn chế sự tái sinh tự nhiên của cây rừng ngập mặn. Rác thải nhựa cũng là nguyên nhân chính làm mất sinh cảnh sống, nơi trú ngụ, sinh sản của các loài thủy sản tại khu vực. Nhiều loài thủy sản, nhiều loài chim di trú tại khu vực đã bị chết do bị mắc lướt hoặc nuốt phải rác thải nhựa.
Ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề có tính liên vùng, xuyên biên giới. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung của khu vực và toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Ngô Văn Chiều - Bí thư Chi đoàn Vườn quốc gia Xuân Thủy tin tưởng rằng, với chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nỗ lực của các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị – xã hội, sự chung tay hành động của mỗi người dân, cộng đồng doanh nghiệp và hỗ trợ tích cực từ các tổ chức quốc tế, chúng ta sẽ thực hiện thành công, có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa” góp phần giữ gìn hành tinh xanh của chúng ta. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới các đại biểu, các vị khách quý, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã có mặt trong chương trình sự kiện ngày hôm nay; đồng thời chúc cho “Chiến dịch mùa hè xanh 2022” với chủ đề “Chung tay thu gom rác thải nhựa, bảo vệ môi trường” thành công tốt đẹp và có sức lan tỏa tới cộng đồng.
Một số hình ảnh về hoạt động:








Ngô Văn Chiều - Bí thư Chi đoàn

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501