Trong 02 ngày 27-28/08/2015, Ban quản lý Dự án PA- Bộ tài nguyên &môi trường đã tổ chức Hội thảo: “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực hiện cơ chế tài chính mới” từ Dự án PA - Vườn quốc gia Xuân Thủy..

Trong 02 ngày 27-28/08/2015, Ban quản lý Dự án PA- Bộ tài nguyên &môi trường đã tổ chức Hội thảo: “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực hiện cơ chế tài chính mới” từ Dự án PA - Vườn quốc gia Xuân Thủy. Về dự Hội thảo có Lãnh đạo của Cục đa dạng sinh học, Ban quản lý Dự án PA- Bộ Tài nguyên môi trường, đại diện của các Vườn quốc gia (VQG) và Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước của Việt Nam đến từ: VQG U minh thượng (Kiên Giang), VQG Tràm Chim (Đồng Tháp), VQG Cát Tiên (Đồng nai), VQG Núi Chúa ( Ninh Thuận), KBT Tiền hải (Thái Bình), VQG Cát bà (Hải Phòng) và VQG Bái Tử Long (Quảng Ninh)…

Các đại biểu tham dự Hội thảo tìm hiểu thông tin thông qua các ấn phẩm truyền thông

Sau bài giới thiệu của Ban quản lý dự án PA-TW, Giám đốc VQG Xuân Thủy trình bày báo cáo về quá trình xây dựng Đề án thí điểm đồng quản lý Khu nuôi Ngao quảng canh bền vững tại Phân khu phục hồi sinh thái Cồn Lu thuộc VQG Xuân Thủy và Báo cáo về xây dựng và thực hiện cơ chế tài chính bền vững thông qua Đề án thí điểm.

Ông Nguyễn Viết Cách - Giám đốc VQG Xuân Thủy trình bày báo cáo xây dựng và thực hiện cơ chế tài chính bền vững thông qua việc thực hiện đề án thí điểm của Đơn vị

Các Đại biểu cũng đã dành thời gian đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi về kinh nghiệm và những định hướng xây dựng cơ chế tài chính cho các Khu bảo tồn. Việc xây dựng và thực hiện cơ chế tài chính bền vững cho các Vườn quốc gia và Khu bảo tồn của Việt nam hiện nay đang là vấn đề khá nan giải và gặp rất nhiều khó khăn trở ngại cả về tiềm năng lẫn thể chế và nguồn lực. Nhưng đây là công việc cần thiết nhằm tạo cơ chế tài chính bền vững và cho các Khu bảo tồn chủ động thực hiện các kế hoạch quản lý cơ bản của mình. Có như vậy các Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam mới có điều kiện để thực hiện tốt mục tiêu kết hợp giữa bảo tồn và phát triển lâu bền.

Buổi chiều ngày 28/08 các Đại biểu đi thăm quan thực tế các mô hình trình diễn của VQG Xuân Thủy để làm rõ thêm các bài học kinh nghiệm sách vở đã được chia sẻ./.

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501