Cuối tháng 11/2014 là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện và Hội thảo chuyên ngành. VQG Xuân Thủy đã trực tiếp tham gia và đóng góp tích cực vào các sự kiện nói trên; Các sự kiện và Hội thảo nổi bật gồm...

Cuối tháng 11/2014 là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện và Hội thảo chuyên ngành. VQG Xuân Thủy đã trực tiếp tham gia và đóng góp tích cực vào các sự kiện nói trên; Các sự kiện và Hội thảo nổi bật gồm:

Hội trường Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học lâm nghiệp: Trong hai ngày từ: 15-16/11/2014 tại Trường Đại học lâm nghiệp Xuân Mai-Hà Nội; đã diễn ra sự kiện lớn: Đại Lễ hội kỷ niệm 50 năm thành lập Trường ĐHLN và đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất. Các cựu sinh viên của Trường ĐHLN đang công tác tại VQG Xuân Thủy đã về dự, trao tặng quà lưu niệm và cùng chia vui với Nhà Trường; Đoàn cựu Sinh viên của VQG Xuân Thủy cũng đã tham gia buổi giao lưu gặp mặt tại Khoa quản lý bảo vệ tài nguyên rừng và môi trường.

Hội thảo:“Rừng ngập mặn và tài nguyên Nghêu” do IUCN/MFF và Viện sinh học nhiệt đới phối hợp tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngày 18/11/2014 đã có đông đảo các cơ quan đơn vị đến từ 03 miền đất nước tụ hội về Nhà khách quốc hội- 165 Đường Nam kỳ khởi nghĩa-Quận 3-TP. HCM để tham gia Hội thảo. Các chủ đề trong Hội thảo đã được nêu ra khá phong phú: từ thực tiễn sản xuất đến nghiên cứu phát triển nghề nuôi nghêu bền vững. Bên cạnh những thành tựu về xóa đói giảm nghèo và góp phần tăng trưởng kinh tế-xã hội, nghề nuôi Ngao cũng đang đứng trước nhiều thách thức như: “ô nhiễm môi trường, suy giảm nguồn lợi và thiếu định hướng chiến lược lâu bền”. Hội thảo đã ghi nhận những đóng góp kinh nghiệm quý báu của các bên liên quan, đồng thời thống nhất cách thức hành động để phát triển nghề này được lâu bền.

Hội thảo:“Chi trả dịch vụ môi trường rừng cho tiểu vùng sông Mê Kông”. Hội thảo do CIFOR cùng Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tham gia của gần 70 đại biểu đến từ các nước thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông. Các bài học kinh nghiệm về chi trả dịch vụ môi trường rừng của các nước: Lào, Việt Nam, Thái lan & Cambodia đã được các đại biểu chia sẻ và thảo luận chi tiết, cùng với nhiều kiến nghị xác đáng khác đã góp phần hoàn thiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho khu vực trong tương lai.

Kỷ niệm ngày lâm nghiệp Việt Nam: Ngày 27/11/2014 tại Văn phòng Sở Nông nghiệp&PTNT tỉnh Nam Định, Hội nghị kỷ niệm 55 năm ngày lâm nghiệp Việt Nam đã được tổ chức trọng thể và ấm cúng. Sau báo cáo kết quả hoạt động ngành lâm nghiệp của lãnh đạo Sở NN&PTNT, Các đại biểu tham gia công tác trong ngành lâm nghiệp từ nhiều thế hệ về dự đã phát biểu cảm tưởng và chúc mừng thành công của những thế hệ hiện tại. Mọi người cùng vui vẻ và tin tưởng vào tương lai phát triển của ngành.


Kỷ niệm 50 năm thành lập trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam 


Hội nghị mối quan hệ giữa Rừng ngập mặn và tài nguyên Nghêu tại TP.Hồ Chí Minh


        


Điện thoại: (844) 0350 3741501