Sáng 14/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14 – Agro Viet 2014 đã khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại lớn của ngành nông nghiệp Việt Nam trong năm 2014 với sự góp mặt của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Nông nghiệp Việt Nam hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững”, AgroViet 2014 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thường niên nhằm mục đích phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững theo chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 899/QĐ - TTg ngày 10/6/2013.


Hội chợ có quy mô dự kiến khoảng 450 gian hàng, với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các tổ chức trong và ngoài nước tham dự như Nhật Bản, Trung Quốc...Hội chợ diễn ra từ ngày 14-17/11/2014 tại Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.


Hội chợ là dịp quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, uy tín thương mại, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp và các thành tựu về khoa học-công nghệ trong nông nghiệp. Đồng thời, hội chợ là nơi để doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, nhà khoa học, bà con nông dân giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp.


Được sự đồng ý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định và Ban Lãnh đạo Vườn quốc gia Xuân Thủy; sự tư vấn, hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định và dưới sự tài trợ của Chương trình “Rừng ngập mặn cho tương lai – MFF”, Đơn vị đã đăng ký tham dự Hội chợ triển lãm nông sản quốc tế lần thứ 14 tại Hà Nội với 01 gian hàng (09m2). Với mong muốn giới thiệu tới khách hàng, người tiêu dùng những mặt hàng ngon, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng Vườn quốc gia Xuân Thủy đã đưa các sản phẩm như: Mật ong Hoa Sú Vẹt, Nấm Mộc nhĩ, Nấm Sò... để giới thiệu tại gian hàng của mình. Các sản phẩm được giới thiệu chính là thành quả của cộng đồng địa phương khi tham gia vào các chương trình, dự án phát triển sinh kế mới bền vững do Vườn quốc gia thực hiện. Các sản này đã và đang được Đơn vị đăng ký bảo hộ chất lượng sản phẩm với việc đưa logo, hình ảnh của Đơn vị vào trong nhãn mác hàng hóa của cộng đồng địa phương.


Với hình ảnh Poster ấn tượng, cách trưng bày đẹp, bắt mắt cùng với sự năng động, nhiệt tình của các cán bộ trẻ, gian hàng của Đơn vị đã thu hút được đông đảo khách tham quan tới xem và mua sắm. Theo ước tính có khoảng trên 3000 lượt khách đã đến và xem gian hàng của Đơn vị. Đây cũng chính là dịp để Đơn vị quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình tới du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Việc tham dự Hội chợ triển lãm nông sản quốc tế lần thứ 14 và gạt hái được nhiều thành công đã cho thấy được tầm nhìn của Ban Lãnh đạo Đơn vị cũng như mở ra một hướng đi mới trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Vườn tới du khách và bạn bè trong nước và quốc tế; giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản tới đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.


Gian hàng và các sản phẩm trưng bày của VQGXT tại Hội trợ triển lãm Nông nghiệp 2014

Rất đông người tiêu dùng quan tâm tới các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng 

của Vườn quốc gia Xuân Thủy 

Một số gian hàng tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế 2014 tại Hà Nội


        


Điện thoại: (844) 0350 3741501