Nếu bạn ưa khám phá những điều mới lạ và thuần khiết của thiên nhiên, yêu vẻ đẹp tinh khôi của các loài chim, với đôi cánh trắng chao nghiêng trên nền trời xanh biếc, với những chiếc mỏ chim hình dáng lạ kì dụi xuống làn nước mênh mông để tìm kiếm thức ăn, yêu cả cảnh hoàng hôn trên mặt nước lấp lánh như nhũ vàng được rắc lên đầy tinh tế thì vườn quốc gia Xuân Thủy là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

 

Cách  Hà Nội khoảng 160 km, vườn quốc gia Xuân Thủy, thuộc huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định với tổng diện tích là 12.000 ha thuộc vùng cửa sông Hồng hứa hẹn là khu du lịch sinh thái lý tưởng nếu bạn có nhu cầu du lịch ngắn ngày.

 

Khu ramsar đầu tiên của Việt Nam này có sông nước mênh mông, thảm thực vật phong phú và rất nhiều loài động vật quí hiếm, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn rời xa cuộc sống ồn ào náo nhiệt của đô thị để đến với miền trời đất hiền hòa bình yên.

Vẻ đẹp bình yên của Vườn quốc gia Xuân Thủy

 

Điểm đặc biệt của vườn quốc gia Xuân Thủy là vị trí địa lý nằm cách xa khu công nghiệp, khu dân cư đông đúc. Bởi vậy, cảm nhận đầu tiên của du khách đến với nơi đây chính là sự thanh tịnh, không chút xô bồ phố xá nào còn vương vấn trong tâm tư. Không những vậy, bạn sẽ thấy choáng ngợp khi được giới thiệu về sinh cảnh phong phú với 120 loài thực vật bậc cao, 107 loài cá, 500 loài thủy sinh, 220 loài chim, hơn 10 loài thú (cá heo, cá đầu ông sư, rái cá…) và rất nhiều loài bò sát, côn trùng và lưỡng cư.

Đây là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim quí

Đi giữa vùng ramsar, không chỉ quan sát rất nhiều loài động vật quí hiếm được ghi vào sách đỏ thế giới như cò mỏ thìa, bồ nông, mòng bể mỏ ngắn, rẽ mỏ thìa…, bạn còn được đắm chìm trong không gian biển trời mênh mông, với rừng ngập mặn bạt ngàn, rừng phi lao vững chãi, và phủ xanh mặt đất là loài rau muống biển quen thuộc nở rộ hoa tím đơn sơ mà đằm thắm của miền quê Giao Thủy.
 
Không giống với những điểm du lịch sinh thái đặt lợi ích kinh doanh lên hàng đầu, vườn quốc gia Xuân Thủy với phương châm “tạo nên sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên”, luôn thân thiện với môi trường, bảo vệ tự nhiên để “sân ga của các loài chim” này ngày càng đông đúc. Bạn có thể an tâm tận hưởng những khoảnh khắc thi vị ở nơi đây mà không phải băn khoăn về chi phí đắt đỏ, hay hiện tượng câu kéo của các loại dịch vụ như ở nhiều điểm du lịch hiện nay.

Chúc bạn có những chuyến đi thật thoải mái trong tâm hồn!

 


Trinh Anh
Caudulich.com
 

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501