Ngày quốc tế chim di cư 2022   (12:44 | 15-11-2022)
Trong hai ngày (7 – 8/10), Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học (BCA) phối hợp với Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn Chim hoang dã Việt Nam (VBCS) và Vườn quốc gia Xuân Thủy tổ chức Chương trình chào mừng Ngày quốc tế Chim di cư 2022.

Chương trình bao gồm Cuộc thi Chụp ảnh chào đón chim di cư 2022 và Tọa đàm Công tác bảo tồn chim hoang dã và chim di cư tại Việt Nam. Tham dự Tọa đàm có Bà Hoàng Thị Thanh Nhàn – Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học; TS. Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn Chim hoang dã Việt Nam; nhà báo Đỗ Doãn Hoàng – Báo điện tử Dân Việt; ông Phạm Vũ Ánh – Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Xuân Thủy;… các chuyên gia, nhà khoa học cùng người dân địa phương.
Toàn cảnh hội nghị./.

Trưng bày các tác phẩm ảnh dự thi./.
Chương trình được tổ chức với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo tồn chim hoang dã, di cư, cũng như phổ biến Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam (Chỉ thị 04) nhằm kêu gọi sự hỗ trợ của địa phương trong công cuộc ngăn chặn nạn săn bắn chim hoang dã.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã được nghe những chia sẻ của các chuyên gia, các nhà quản lý và các nhà báo về tình trạng chim di cư hiện nay; đồng thời chia sẻ, những câu chuyện liên quan đến chim hoang dã, chim di cư, cũng như những mong muốn đối với công tác bảo tồn các loài quý hiếm.


Toàn cảnh buổi trao đổi, tọa đàm
Kết thúc Chương trình, Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn Chim hoang dã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi Chụp ảnh chào đón chim di cư 2022. Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các loài chim hoang dã, di cư; từ đó, tạo sức hấp dẫn, khơi dậy niềm đam mê, mong muốn khám phá thiên nhiên của du khách trong và ngoài nước đối với Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Trao giải cho các tác giả có ảnh đoạt giải

Ngô Văn Chiều - Vườn quốc gia Xuân Thủy

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501