...đây là một con cá voi đã bị chết ngoài biển và trôi dạt vào khu vực. Xác cá voi dài khoảng 04m, bề ngang 01m, nặng trên 1 tấn và đang trong quá trình phân hủy....

Ngày 11/3/2020, nhận được nguồn tin báo của người dân về việc xuất hiện một xác con cá voi dạt vào đuôi Cồn Lu – thuộc địa phận hành chính xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Vườn quốc gia Xuân Thủy cùng các đơn vị: Trạm quản lý Biên phòng số 09, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Kiểm ngư và Chính quyền địa phương tiến hành lập đoàn kiểm tra và xác minh sự việc.

Theo đó, đây là một con cá voi đã bị chết ngoài biển và trôi dạt vào khu vực. Xác cá voi dài khoảng 04m, bề ngang 01m, nặng trên 1 tấn và đang trong quá trình phân hủy. Theo nhận định của một số người dân địa phương đi biển lâu năm thì nhiều khả năng con cá voi này đã bị mắc vào lưới của ngư dân và đã chết trên biển từ lâu, nhờ triều cường lớn nên nó mới trôi dạt vào khu vực này được.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản sự việc và làm các thủ tục, nghi lễ có liên quan để chôn cất cụ theo phong tục của địa phương.

Một số hình ảnh liên quan:

Vũ Quốc Đạt - Ngô Văn Chiều.

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501