Từ ngày 21 – 25/07/2015, Đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa và tổ chức ghi hình tại Vườn quốc gia Xuân Thủy – Khu Ramsar đầu tiên của Việt Nam....

Ngày 20 tháng 07 năm 2015 , Vườn quốc gia Xuân Thủy nhận được công văn số 419/THDN của Ban Truyền hình Đối ngoại – Đài Truyền hình Việt Nam gửi Đơn vị. Nội dung công văn nêu rõ, Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4) sẽ thực hiện một Chương trình Vietnam Discovery (Khám phá Việt Nam) về vẻ đẹp của hệ sinh thái và cuộc sống của người dân vùng đất ngập nước thuộc Vườn quốc gia Xuân Thủy để phát sóng trên sóng truyền hình VTV. Thông qua Chương trình, VTV4 mong muốn mang đến cho khán giả hình ảnh của một vùng đất giàu sức sống với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Đoàn công tác của VTV4 bao gồm 01 biên tập viên, 02 quay phim, 01 kỹ thuật viên, 01 lái xe và đặc biệt là có anh Thomas Banner – người Anh tham gia làm người dẫn Chương trình và trải nghiệm với cuộc sống của cán bộ và cộng đồng địa phương tại vùng đất ngập nước Xuân Thủy.

Từ ngày 21 – 25/07/2015, Đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa và tổ chức ghi hình tại Vườn quốc gia Xuân Thủy – Khu Ramsar đầu tiên của Việt Nam. Một số cảnh quay đã được thực hiện thành công với các máy quay hiện đại, bao gồm cả sử dụng flycam và được các thành viên trong đoàn đánh giá cao về chất lượng hình ảnh như: Nhân vật trải nghiệm tham gia khai thác thủy sản thủ công dưới tán rừng ngập mặn với cộng đồng địa phương; tham gia gieo ươm và trồng rừng ngập mặn với cộng đồng; tham gia bảo vệ chim di trú tại VQG Xuân Thủy ; tham quan các công trình kiến trúc độc đáo trong vùng đệm ….

Thông qua những hình ảnh, video mà chương trình giới thiệu và phát trên VTV4 sẽ giúp cho khán giả truyền hình cả nước hiểu hơn về văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Vườn quốc gia Xuân Thủy – Khu Ramsar đầu tiên của Việt Nam./.

Một số hình ảnh về quá trình ghi hình của Đoàn tại VQG Xuân Thủy:




        


Điện thoại: (844) 0350 3741501