Ngày 26/06/2015 tại trụ sở UBND xã Giao Lạc, VQG Xuân Thủy phối hợp cùng với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức Hội nghị ký Hợp đồng khoán bảo vệ rừng cho cộng đồng xã Giao Lạc, đồng thời bàn giao Bản đồ quản lý rừng cho 02 xã Giao Lạc và Giao Xuân. Tham dự Hội nghị có đại diện UBND huyện Giao Thủy, đại diện UBND các xã vùng đệm, MCD, Hạt Kiểm lâm và VQG Xuân Thủy....

Ngày 26/06/2015 tại trụ sở UBND xã Giao Lạc, VQG Xuân Thủy phối hợp cùng với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức Hội nghị ký Hợp đồng khoán bảo vệ rừng cho cộng đồng xã Giao Lạc, đồng thời bàn giao Bản đồ quản lý rừng cho 02 xã Giao Lạc và Giao Xuân. Tham dự Hội nghị có đại diện UBND huyện Giao Thủy, đại diện UBND các xã vùng đệm, MCD, Hạt Kiểm lâm và VQG Xuân Thủy.

Sau một thời gian nỗ lực cả trên thực địa và thông qua các buổi tham vấn cộng đồng và các cơ quan hữu quan tại địa phương,VQG Xuân Thủy, MCD và UBND xã Giao Lạc đã hoàn thành kế hoạch bàn giao diện tích Rừng ngập mặn cho cộng đồng nhận khoán bảo vệ theo mô hình của xã Giao An. Cũng trong buổi lễ ký kết Hợp đồng, phía MCD cũng đã trao tặng một số đồ bảo hộ lao động cho cộng đồng nhận khoán bảo vệ Rừng ngập mặn.

Như vậy về cơ bản diện tích RNM ở vùng đệm VQG Xuân Thủy đã có chủ và việc thực thi công tác quản lý rừng sẽ được lâu bền theo cơ chế khoán bảo vệ cho cộng đồng. Người dân địa phương nhận khoán bảo vệ rừng trên cơ sở không nhận tiền khoán mà sử dụng hợp lý nguồn lợi thủy sản ở dưới tán Rừng ngập mặn. Chính quyền địa phương và các bên liên quan đóng vai trò giám sát và hỗ trợ để vận hành cơ chế quản lý rừng bằng cộng đồng đạt hiệu quả thiết thực.

Một số hình ảnh về Hội nghị:

Cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng tham dự Hội nghị

Đại diện UBND huyện Giao Thủy phát biểu tại Hội nghị

Đại diện UBND xã Giao Lạc phát biểu tại Hội nghị

Đại diện cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng phát biểu tại Hội nghị

Đại diện MCD trao Bản đồ khu vực khoán bảo vệ rừng cho xã Giao Lạc và Giao Xuân

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501