Ngày 11/06/2015, đoàn chuyên gia của Ngân hàng tái thiết Đức (Kfw) cùng đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến tỉnh Nam Định để làm việc và khảo sát các điểm đề xuất dự án sử dụng vốn viện trợ của Chính phủ Đức...

Ngày 11/06/2015, đoàn chuyên gia của Ngân hàng tái thiết Đức (Kfw) cùng đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến tỉnh Nam Định để làm việc và khảo sát các điểm đề xuất dự án sử dụng vốn viện trợ của Chính phủ Đức. Tiếp và đưa đoàn chuyên gia đi khảo sát có ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Ông Nguyễn Phùng Hoan – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định, cùng các Sở, ngành và phòng, ban liên quan.

Được biết, trong 04 ngày từ 11/06 – 15/06, các chuyên gia lâm nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của Ngân hàng tái thiết Đức đã tiến hành khảo sát thực tế các vấn đề tại các điểm đề xuất dự án của 04 tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng Sông Hồng.

Trên quan điểm và tình hình thực tế về những vấn đề liên quan tới xói lở bãi bồi, diện tích rừng ngập mặn bị suy thoái và thu hẹp và hệ thống đê kè trong địa bàn tỉnh bị vỡ, xuống cấp và trên cơ sở cân nhắc đến những ảnh hưởng tiêu cực tiếp theo do biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng cao; UBND tỉnh Nam Định đã giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đơn vị đầu mới xây dựng nội dung đề án, hoạt động đề xin kinh phí tài trợ từ Kfw.

Trong đề xuất ban đầu cho việc thực hiện dự án, tỉnh Nam Định mong muốn được đầu tư các dự án như: bảo tồn, quản lý, phục hồi và trồng mới rừng ngập mặn tại khu vực đất ngập nước Vườn quốc gia Xuân Thủy; Duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp và xây mới một số tuyến đê dọc bờ biển của tỉnh Nam Định; Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, các tổ chức phi chính phủ và phát triển, nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư trong khu dự trữ sinh quyển Sông Hồng...

Sau buổi khảo sát thực tế các điểm đề xuất dự án tại Nam Định, đoàn đã có buổi thảo luận, làm việc tại trụ sở Vườn quốc gia Xuân Thủy với ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị đề xuất thực hiện dự án. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tỉnh đánh giá cao chương trình khảo sát của đoàn công tác và mong muốn trong thời gian tới, các chuyên gia của ngân hàng tái thiết Đức phối hợp với các các cán bộ của tỉnh có những nghiên cứu trình Chính phủ phê duyệt dự án để sớm triển khai trên địa bàn tỉnh. Những vấn đề thuộc về thẩm quyền của tỉnh, địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác đến khảo sát và làm việc, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT đề xây dựng chi tiết các hoạt động liên quan tới đề xuất của tỉnh. Tại buổi thảo luận, các chuyên gia và đoàn cũng đã được nghe ông Nguyễn Viết Cách – Giám đốc Vườn quốc gia Xuân Thủy trình bày những vấn đề, vướng mắc trong công tác quản lý, bảo tồn và phát triển tài nguyên và nội dung các hoạt đôngj đề xuất của Đơn vị.

Trong buổi làm việc, các chuyên gia cũng đánh giá cao những hoạt động mà phía tỉnh Nam Định đã xây dựng và đề xuất. Qua kiểm tra và đánh giá trên thực tế, các chuyên gia cho rằng các hoạt động trên là hết sức cần thiết và cần phải được triển khai sớm trên thực tế. Các chuyên gia và đoàn cũng cam kết sẽ cố gắng thúc đẩy việc hoàn thiện sớm các thủ tục cần thiết để trình Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức phê duyệt.

Một số hình ảnh về chuyến khảo sát của Đoàn:


        


Điện thoại: (844) 0350 3741501