Ngày 04/06/2015, đồng chí Bạch Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Giao Thủy đã có chuyến kiểm tra, khảo sát một số tuyến, điểm du lịch tại Vườn quốc gia Xuân Thủy...

 Ngày 04/06/2015, đồng chí Bạch Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Giao Thủy đã có chuyến kiểm tra, khảo sát một số tuyến, điểm du lịch tại Vườn quốc gia Xuân Thủy như: khu lưu trú khách, khu nuôi ngao quảng canh, tuyến du thuyền cửa sông, điểm dừng chân tắm biển tại Cồn Lu, hệ sinh thái rừng ngập mặn cửa sông Ba Lạt... Đây được coi là các tuyến, điểm du lịch đẹp đã và đang được VQG Xuân Thủy khai thác và đưa vào sử dụng để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi kiểm tra, khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Ban quản lý VQG Xuân Thủy trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị của khu Ramsar, khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng hoạt động phát triển du lịch sinh thái tại đây vẫn diễn ra một cách manh mún, tự phát và thiếu đồng bộ. Việc xây dựng và đưa vào khai thác các tuyến, điểm du lịch phục vụ du khách vẫn còn sơ sài và chưa tương xứng với tiềm năng hiện có của khu vực. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới Đơn vị cần phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn chương hoàn thiện và xây dựng đề án phát triển du lịch sinh thái bền vững cho VQG Xuân Thủy để trình UBND tỉnh.

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND huyện Giao Thủy và các phòng, ban liên quan về vấn đề phát triển du lịch tại khu vực. Đồng chí đánh giá cao những kết quả vè phát triển du lịch mà tập thể lãnh đạo và nhân dân huyện Giao Thủy đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng Giao Thủy có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng như: Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lích Quất Lâm, các làng nghề truyền thống... Đồng chí yêu cầu phía UBND huyện cần rà soát lại toàn bộ các điểm khai thác du lịch trên địa bàn huyện để lựa chọn các điểm du lịch trọng điểm để tăng đầu tư và khai thác đưa vào phục vụ du khách. Trong quá trình triển khai thực hiện, phía UBND nhân dân huyện cũng cần phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan như: Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh.... Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan cần chủ động, có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Giao Thủy, Ban quản lý VQG Xuân Thủy thực hiện các nhiệm vụ mà Tỉnh đã giao trên.

Một số hình ảnh trong buổi kiểm tra, khảo sát:

Đồng chí Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định kiểm tra, khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại VQG Xuân Thủy (ảnh 1- thứ nhất bên phải; ảnh 2-thứ hai từ bên phải)

        


Điện thoại: (844) 0350 3741501