Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30 tháng 05 năm 2014 của Bộ Chính trị về Đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy Giao Thủy – Nam Định và được sự nhất trí của các cấp các ngành hữu quan; ngày 20 tháng 04 năm 2015, Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy đã tiến hành tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020...

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30 tháng 05 năm 2014 của Bộ Chính trị về Đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy Giao Thủy – Nam Định và được sự nhất trí của các cấp các ngành hữu quan; ngày 20 tháng 04 năm 2015, Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy đã tiến hành tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đại hội Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2015), 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2015), 40 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2015), tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiềm kỳ 2010 – 2015 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự Đại hội Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 có đồng chí Nguyễn Thanh Doanh – Phó Ban tổ chức Huyện ủy Giao Thủy; đồng chí Phùng Hữu Kiên – Phó Ban tuyên giáo huyện Giao Thủy; các đồng chí đại diện cho Hạt Kiểm lâm Giao Xuân Hải, Hạt Kiểm lâm VQG Xuân Thủy; đại diện các Tổ chức Đoàn thể của Vườn quốc gia Xuân Thủy cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên đang sinh hoạt trực tiếp tại Chi bộ.

Đại hội Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã kiểm điểm, đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được, ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội, các chương trình, kế hoạch của Cấp ủy nhiệm kỳ trước đề ra. Gắn kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ với thực hiện Điều lệ Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ chính trị, BCH Trung ương Đảng, nhất là Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ tư (khóa XI) về xây dựng Đảng và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả nhiệm kỳ cũ và đề ra phương hướng nhiệm vụ và những giải pháp cơ bản cho Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên các mặt: chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị phù hợp với đường lối, quan điểm của Đảng, tình hình cụ thể của Chi bộ.

Đại hội cũng đã tiến hành thảo luận “Báo cáo của Đại hội Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy nhiệm kỳ 2015 – 2020” tại phòng họp, thảo luận và nghe góp ý cho các văn kiện của Đại hội Đảng cấp trên, nghe các ý kiến tham luận của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và nữ công tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Đơn vị.

Thay mặt Đảng cấp trên, đồng chí Nguyễn Thanh Doanh – Phó Ban tổ chức Huyện ủy Giao Thủy đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy đã đạt được trong nhiệm kỳ qua về công tác xây dựng, phát triển Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Đơn vị. Đồng chí cho rằng “Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy đã thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gường đạo đức Hồ Chí Minh, cũng như thực hiện tốt Nghị quyết IV của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Đặc biệt Chi bộ đã hỗ trợ các xã vùng đệm xây dựng các công trình công cộng, phúc lợi (trụ sở UBND xã, nhà văn hóa xóm, trụ sở các trường học, đường giao thông....) góp phần thay đổi diện mạo vùng quê ven biển và hoàn thiện các chỉ tiêu trong việc xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, với việc xây dựng các cơ chế khai thác bền vững, cơ chế đồng quản lý, cơ chế chia sẻ lợi ích đã giúp tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho cộng đồng địa phương tại các xã vùng đệm”. Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí cho rằng “Chi bộ đã làm tốt công tác quản lý tài nguyên đất ngập nước ven biển, thực hiện tốt việc nghiên cứu khoa học và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước trong việc thực hiện các dự án bảo tồn và phát triển”. Về phương hướng, đồng chí cũng hoàn toàn nhất trí với phương hướng mà Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy đã đề ra. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh Chi bộ nhiệm kỳ tới cần phải coi công tác xây dựng và phát triển Đảng là nhiệm vụ then chốt của Chi bộ, tiếp tục thực hiện tốt, thành công cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thường xuyên tự phê bình và tăng cường hợp tác với các Cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần phát huy truyền thống, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức trách nhiệm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị, xây dựng Chi bộ, trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Huyện ủy Giao Thủy, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 03 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là xây dựng Chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới.

Đại hội Chi bộ Vườn quốc gia Xuân Thủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phấn khởi và tin tưởng trong toàn thể đảng viên, viên chức, nhân viên góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Với tinh thần dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đại hội kêu gọi toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, nhân viên và các tổ chức đoàn thể trong Đơn vị phát huy truyền thống của Chi bộ, đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn,phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020; xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tập thể lao động xuất sắc, tổ chức đoàn thể vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã được giao./.

Một số hình ảnh về Đại hội:

Ông Nguyễn Viết Cách - Bí thư Chi bộ VQG Xuân Thủy thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc báo cáo chính trị tại Đại hội

Đại diện Huyện ủy Giao Thủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, khách mời tặng hoa chúc mừng Đại hội Chi bộ VQGXT nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và Ban nữ công đóng góp tham luận chính trị tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thanh Doanh - Phó Ban tổ chức Huyện Giao Thủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Ban chấp hành Chi bộ VQG Xuân Thủy nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt và nhận nhiệm vụ 



        


Điện thoại: (844) 0350 3741501