Từ ngày 09/03 – 14/03/2015, Cục Lâm nghiệp Hoàng gia Thái Lan phối hợp với Trung tâm Rừng và Con người (RECOFTC), tổ chức AFOCO – Hàn quốc tổ chức khóa đào tạo vùng “Nâng cao sinh kế thông qua lâm nghiệp cộng đồng tại Băng Kok và Chiang Rai, Thái Lan"...

Từ ngày 09/03 – 14/03/2015, Cục Lâm nghiệp Hoàng gia Thái Lan phối hợp với Trung tâm Rừng và Con người (RECOFTC), tổ chức AFOCO – Hàn quốc tổ chức khóa đào tạo vùng “Nâng cao sinh kế thông qua lâm nghiệp cộng đồng tại Băng Kok và Chiang Rai, Thái Lan". Căn cứ vào mục tiêu, nội dung của khóa đào tạo; Quyết định 126/QĐ-TTg ngày 02/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm chia sẻ lợi ích trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững rừng đặc dụng; căn cứ vào công văn số 171/TCLN-KH&HTQT ngày 13/02/2015 của Tổng cục Lâm nghiệp, căn cứ vào nội dung của khóa tập huấn, VQG Xuân Thủy đã xây dựng tờ trình số 14/Ttr-VQG ngày 02/03/2015 gửi Sở NN&PTNT để báo cáo và trình UBND tỉnh Nam Định cho phép Ông Ngô Văn Chiều – Cán bộ VQGXT được tham gia khóa tập huấn này.

Tham dự khóa tập huấn bao gồm các học viên đến từ các nước thành viên thuộc tiểu vùng sông Mê Công gồm: Campuchia, Lào, Myanma, Thái Lan và Việt Nam. Về phía Việt Nam có 03 học viên đến từ VQG Xuân Thủy, VQG Hoàng Liên, VQG Bạch Mã tham dự khóa tập huấn này. Mục tiêu của khóa đào tạo/tập huấn nhằm giúp các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về sự gắn kết giữa lâm nghiệp cộng đồng với phát triển sinh kế.

Tham gia khóa tập huấn, bên cạnh việc được cung cấp các kiến thức cơ bản về sinh kế, lâm nghiệp cộng đồng, chuỗi giá trị của sinh kế, đánh giá mức độ thành công của sinh kế.... do các giảng viên đến từ Trung tâm RECOFTC, các học viên còn được đi tham quan hoạt động phát triển sinh của cộng đồng địa phương (Field trip) tại Chiang Rai, Thái Lan. Đây là những sinh kế thay thế mới bền vững giúp cộng đồng địa phương nơi đây nâng cao thu nhập qua đó góp phần bào tồn bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đều tự hứa và khẳng định khi về nước sẽ đem những kiến thức, thông tin học được từ khóa đào tạo/tập huấn để chia sẻ với cộng đồng, đồng nghiệp, qua đó góp phần cùng nhau xây dựng và phát triển các sinh kế thay thế bền vững cho cộng đồng địa phương trong khu vực được quản lý.

Một số hình ảnh về khóa đào tạo/tập huấn:

Các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận tại Băng Kok, Thái Lan

Tham quan mô hình sinh kế trồng cà phê tại Ban Doi Chang và Ban Ban Khuun Lao - Chiang Rai, Thái Lan

Hình ảnh về đất nước, con người tại Thái Lan




        


Điện thoại: (844) 0350 3741501