Từ ngày 13-17/10/2014, tại Trung tâm quản lý Khu DTSQ thế giới Đảo Jiju của Hàn Quốc, Unesco quốc tế và Đảo Jiju đã phối hợp triển khai Khóa tập huấn cho các cán bộ quản lý của các Khu DTSQ trên thế giới (Lần 2)...

Từ ngày 13-17/10/2014, tại Trung tâm quản lý Khu DTSQ thế giới Đảo Jiju của Hàn Quốc, Unesco quốc tế và Đảo Jiju đã phối hợp triển khai Khóa tập huấn cho các cán bộ quản lý của các Khu DTSQ trên thế giới có biển&đảo (Lần 2). 08 Khu DTSQ đã được Ban tổ chức lựa chọn gồm: Đại diện Lãnh đạo của các Khu DTSQ Georgian Bay Littoral (Canada), Macizo del Cajas (Ecuado), North Bull Island (Ireland), Brighton&Lewes Downs (UK), Songor (Ghana), Naji Island (Trung quốc), Siberut (Indonexia), và Khu DTSQ liên tỉnh ven biển châu thổ Sông Hồng (Red River Delta) của Việt Nam.

Ông Nguyễn Viết Cách - Giám đốc VQG Xuân Thủy, kiêm Trưởng ban thư ký của Khu DTSQ thế giới châu thổ Sông Hồng đã được Ban tổ chức mời tham dự Khoá tập huấn này.

Trong chương trình của Khóa tập huấn, các Giảng viên quốc tế đã lên lớp về những kiến thức quản lý Khu DTSQ thích ứng với biến đổi khí hậu cùng những bài học kinh nghiệm của Khu DTSQ-Khu di sản thiên nhiên thế giới-Công viên địa chất toàn cầu Đảo Jiju của Hàn Quốc. Trong khóa tập huấn các học viên đến từ 08 Khu DTSQ của 08 quốc gia đại diện cho các Châu lục gồm: Châu Mỹ, Châu Á và Châu Phi cũng đã trình bày báo cáo về tình hình quản lý Khu DTSQ của mình và chia sẻ những bài học kinh nghiệm đặc thù với các đồng nghiệp.

Sau những giờ học trên lớp tại Trung tâm của B.R. Jiju, các học viên đã được Ban tổ chức bố trí đi thăm quan học tập thực tế tại các điểm trình diễn như: Khu bảo tồn rừng trên núi đá, Bảo tàng đá, Trang trại nuôi bò sữa sinh thái, Trung tâm điều phối sử dụng điện năng lượng sạch, các Bảo tàng sinh kế của phụ nữ làm nghề lặn biển bắt cá, các Khu Di sản thiên nhiên thế giới của Đảo Jiju đã được quốc tế bầu chọn là 01 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Những ngày ở lại trên Đảo Jiju- thiên đường du lịch của Hàn Quốc, chứng kiến hàng ngàn hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi đổ về đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên, thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc của Người Hàn; Tôi cảm nhận được rằng: đi lên từ một khu núi lửa hoang sơ để rồi có được kết quả phát triển rực rỡ như ngày hôm nay, người Jiju nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung đã có biết bao nỗ lực. Họ không chỉ biết tận dụng ưu thế trời phú bởi thiên nhiên&cảnh quan tươi đẹp mà còn phát huy tối đa lợi thế về văn hóa và cách thức làm việc bài bản & khoa học của mình; Trân trọng quá khứ và hướng tới tương lai. Sự hồn hậu&thân thiện của người Hàn cùng những kỷ niệm tốt đẹp khác của Khóa tập huấn đã là những kỷ niệm khó phai và những bài học hết sức bổ ích cho Chúng tôi có thêm tự tin để tiếp tục vững bước tới tương lai.

Một số hình ảnh về khóa tập huấn tại Hàn Quốc:

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn quản lý Khu DTSQ tại trung tâm di sản Jiju

Đảo đá  Seogwipo 

Lối vào công viên đá Jiju

Hình tượng người phụ nữ ở Jiju

Cầu Saeyeongyo

Thăm trung tâm Smart Grid (nơi điều phối năng lượng sạch) 

Trung tâm di sản và Khu DTSQ Jiju tại Hàn Quốc

Trang trại bò sữa sinh thái 

Thác nước Cheonjiyeon

Khu công viên rừng trên núi đá

Đường lên miệng núi lửa

Trên đỉnh miệng núi lửa ở Seongsan Ilchulbong (Sunrise Peak)

Bảo tàng Haenyo (Phụ nữ lặn biển bắt cá) 

Phụ nữ lặn biển bắt cá

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với phụ nữ địa phương làm nghề lặn biển bắt cá

Khu đền thiêng ở Đảo đá Daejeong

Một góc phố ở Jiju - Hàn Quốc

Khu nhà hàng ăn uống tại Hàn Quốc



        


Điện thoại: (844) 0350 3741501